Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức hội thảo, tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT ngày 22/3/2021 của Tổng cục Quản lý thị trường về phê duyệt kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không nguồn gốc, xuất xứ và hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 và Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.
Ngày 11/04/2024, Cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội VACIP tổ chức hội thảo, tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả đối với các sản phẩm của các công ty thành viên trực thuộc Hiệp hội VACIP.
Hội thảo có sự tham dự của đồng chí Trịnh Quang Đức - Phó cục trưởng, công chức các phòng chuyên môn và các Đội QLTT thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội. Cùng với đó là sự tham dự của các đại diện chủ thể quyền của một số thành viên trực thuộc Hiệp hội VACIP, bao gồm Unilever, Blum, Kering, Lacoste, CommScope, Essity, Google, Skechers, Harman, Procter & Gamble, LIXIL - INAX, HERMES, SAINT-GOBAIN, L’OREAL, Victoria’s Secret, Under Amour, Marshall, Bath & Body Works, TCPVN Company Limited, Eagle, Diageo, Levi Strauss & Co., Red Bull AG, OLAPLEX, Abbott Laboratories, Robert Bosch GmbH, The LEGO Group, Crocs, Inc., British American Tobacco Việt Nam.
Tại Hội thảo, đại diện của các công ty nêu trên đã giới thiệu về các sản phẩm đang được phân phối tại thị trường Việt Nam, cũng như trao đổi một số kinh nghiệm thực tiễn trong việc điều tra, nhận biết ban đầu để phân biệt hàng thật - hàng giả đối với các sản phẩm này.
Qua hội thảo, các đơn vị tham dự hội thảo đã tiếp cận thêm một số cách nhận biết ban đầu để phân biệt hàng thật - hàng giả đối với các sản phẩm được giới thiệu tại hội thảo. Cùng với đó là trao đổi một số giải pháp để tăng cường công tác phối hợp trong đấu tranh, xử lý, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố.
* Được thành lập theo quyết định số 12/2005/QĐ-BNV của Bộ Nội Vụ ngày 5/1/2005, cho đến nay, Hiệp hội VACIP có tất cả 45 thành viên, bao gồm các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sở hữu đa dạng nhãn hiệu trong nhiều lĩnh vực như hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, đồ chơi, đồ uống, thuốc lá, thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp, đồ chơi, dây cáp mạng, máy công nghiệp, phương tiện vận tải v.v.